Chi tiết tin
Lợi ích của content marketing bất kể ai cũng nên biết
Ngày Đăng : 15.10.2019
Cùng vantaitanbinh tham khảo bài viết được chia sẻ ngay dưới đây về content marketing để có được thêm kiến thức bổ ích cho công việc của mình.

Cùng vantaitanbinh tham khảo bài viết được chia sẻ ngay dưới đây về content marketing để có được thêm kiến thức bổ ích cho công việc của mình.

Bạn đã nghe thấy ai đó đề cập đến Content Marketing trên mạng và bạn muốn biết nó là gì, nhưng bạn không có ai để hỏi hoặc có thể ngại hỏi. Đừng ngần ngại hãy tìm kiếm thông tin của nó từ chúng tôi, và bài viết này là dành cho bạn.

Content Marketing là gì?

Content Marketing là gì?

Content marketing (tiếp thị nội dung) là một kỹ thuật tiếp thị tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để lôi kéo và thu hút đối tượng được xác định rõ ràng - với mục tiêu thúc đẩy hành động của khách hàng có lợi nhuận.

Content Marketing là về thông tin. Nói cách khác, đó một phương pháp tiếp thị của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu thông qua việc chia sẻ thông tin về giáo dục, giải trí hoặc thông tin liên quản của doanh nghiệp mà cuối cùng sẽ giúp độc giả có thêm những kiến thức bổ ích cho họ.

Mục đích của việc làm content marketing là thu hút và giữ chân khách hàng bằng cách liên tục tạo và quản lý nội dung có giá trị và có liên quan với mục đích thay đổi hoặc nâng cao hành vi của người tiêu dùng. Đây là một quá trình liên tục được tích hợp tốt nhất vào chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn và nó tập trung vào việc sở hữu phương tiện truyền thông.

Trước đây, rất nhiều doanh nghiệp nghi ngờ sức mạnh của Content Marketing, chỉ có một vài công ty đang thực hiện nó với kỹ năng và chuyên môn thực sự cần thiết để tạo ra tác động.

Content marketing thường ở dưới những dạng sau:

+ Viết blog: Đây là nền tảng chủ yếu của content marketing

Bài viết chính là tiên phong cho việc làm tiếp thị nội dung. Bài viết trên các blog đã trở nên phổ biến trong thế giới kinh doanh, cũng như xã hội nói chung. Nó cho phép mọi người truy cập thông tin chất lượng cao miễn phí.

Khi nội dung thông tin được chia sẻ thông qua blog kinh doanh, bạn chắc chắn sẽ gặp một chuyên gia trong ngành, điều này không chỉ khiến khách truy cập quay lại blog của bạn mà còn có thể biến những độc giả này thành người mua tiềm năng.

Khi bạn tự do chia sẻ nội dung, nó cho phép doanh nghiệp của bạn tạo dựng niềm tin với độc giả. Rốt cuộc, bạn cung cấp cho họ những lời khuyên và thông tin trong ngành - miễn phí.

+ eBooks, Videos, and Email

Ebooks (Sách điện tử): cho phép một lượng lớn thông tin được chia sẻ liên quan đến một số khía cạnh của doanh nghiệp của bạn. Những điều này thường tập trung vào những câu hỏi thường gặp nhất về một phần của một doanh nghiệp, và cố gắng giải thích và hướng người đọc đi đúng hướng - đến với bạn!

Video: thường là một sự thay đổi tốt về tốc độ và hấp dẫn hơn với personas người mua của bạn. Hãy vui vẻ với nó, vì những người tuyệt vời có xu hướng lan truyền, có thể mang lại tất cả các loại lưu lượng truy cập và sự chú ý đến thương hiệu của bạn.

Email: Cho dù người đọc đang đăng ký nhận bản tin của bạn hay chỉ cần điền vào biểu mẫu để truy cập Sách điện tử hoặc các công cụ hữu ích khác, họ sẽ cấp cho bạn liên hệ trong tương lai với họ bằng cách cho bạn địa chỉ email cá nhân của họ.

Có người đăng ký email cho phép thương hiệu của bạn chia sẻ nhiều nội dung hơn, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và cuối cùng đóng những khách hàng tiềm năng đó vào doanh số thông qua các chiến dịch email khác nhau.

Tại sao content marketing quan trọng?

Sau khi hỏi "content marketing là gì?" câu hỏi tiếp theo nên là "tại sao content marketing quan trọng?"

Trước tiên, bạn cần hiểu 4 bước của chu kỳ mua thông thường:

  •     + Nhận thức: Khách hàng có nhu cầu, mong muốn tìm kiếm sản phẩm dịch vụ nào đó.
  •     + Nghiên cứu: Một khi khách hàng nhận thức được thứ họ cần, họ sẽ thực hiện nghiên cứu để có thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ đó. Ví dụ, một người mua xe sẽ cố gắng tìm hiểu những loại xe khác nhau tồn tại, và loại nào sẽ phù hợp với nhu cầu của họ.
  •     + Sự xem xét: Tại thời điểm này, khách hàng bắt đầu so sánh các sản phẩm khác nhau từ các nhà cung cấp khác nhau để đảm bảo họ sẽ nhận được một sản phẩm chất lượng cao với mức giá hợp lý.
  •     + Mua: Cuối cùng, khách hàng đưa ra quyết định của họ và tiến đến với giao dịch là mua hàng.

Bằng quảng cáo và tiếp thị truyền thống sẽ là tuyệt vời khi nói đến bước thứ hai. Content marketing chạm vào hai giai đoạn đầu tiên của quy trình mua bằng cách nâng cao nhận thức về các giải pháp và hướng người tiêu dùng về một sản phẩm mà họ có thể chưa bao giờ xem xét trước đây.

Có nhiều nhiệm vụ bạn có thể làm để cải thiện SEO web, tuy nhiên, không có gì có thể tác động mạnh mẽ đến sức mạnh SEO của trang web bằng việc thực hiện content marketing.

Google nhằm mục đích khớp chất lượng cao nhất, thông tin phù hợp nhất với các truy vấn tìm kiếm của người dùng của họ - nhưng nếu bạn không tạo nội dung chia sẻ thông tin này, bạn không có cơ hội xếp hạng và tìm thấy thông tin đó.

Khi bạn xếp hạng trong công cụ tìm kiếm, bạn xếp hạng cho các từ khóa cụ thể trong nội dung bằng văn bản của bạn. Nhiều nội dung tương đương với nhiều từ khóa hơn, có nghĩa là bạn có nhiều cơ hội để xếp hạng trong Google. Đây là lý do tại sao nghiên cứu từ khóa là cần thiết để làm content marketing thành công.

Yếu tố chính khác trong SEO là nhận được backlinks. Khi các trang web khác liên kết đến trang web của bạn, Google sẽ xem bạn là một cơ quan được tôn trọng và vượt qua nó trong bảng xếp hạng.

Cách dễ nhất để có được backlinks là gì? Bạn đoán nó - Sản xuất nội dung tuyệt vời với nhiều yếu tố giáo dục và giải trí và mọi người muốn liên kết và chia sẻ.

Cuối cùng, Google ưu tiên các trang web và tài nguyên được cập nhật nhất quán. Vì vậy, khi bạn xuất bản nội dung thường xuyên, trang web của bạn có thể sẽ có thứ hạng cao hơn đáng kể.

Mặt khác, nếu bạn ngừng sản xuất nội dung, Google sẽ cho rằng trang web của bạn đã lỗi thời và cũ kỹ, vì vậy nó sẽ bỏ qua trang web của bạn để tránh đưa mọi người đến nội dung tầm thường.

Content marketing cải thiện dịch vụ khách hàng

Nếu bạn nghĩ rằng việc tạo nội dung chỉ để thu hút khách hàng tiềm năng, thì bạn đã nhầm lẫn. Chiến lược content marketing tốt cũng bao gồm các tài nguyên cho khách hàng hiện tại của bạn, chẳng hạn như:

  •  +   Hướng dẫn - Những cách này giúp họ tận dụng tối đa sản phẩm / dịch vụ của bạn bằng cách chỉ cho họ cách.
  •  +   Câu hỏi thường gặp - Câu hỏi thường gặp là chủ đề nội dung tuyệt vời vì bạn có thể dành thời gian để trả lời câu hỏi kỹ lưỡng, sau đó khi khách hàng hỏi bạn có một nguồn tài nguyên tuyệt vời để gửi chúng. Ngoài ra, Câu hỏi thường gặp cũng có thể tạo ra rất nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền.
  •  +   Cập nhật cộng đồng - Chia sẻ lời chứng thực hoặc đơn giản là hét to với khách hàng / khách hàng của bạn giúp xây dựng ý thức cộng đồng, đồng thời quảng bá thương hiệu của bạn một cách xác thực cùng một lúc.

Nếu bạn không thể tự mình làm nội dung tốt cho trang web thì việc liên hệ đến một đơn vị có dịch vụ quản trị web tốt cũng là một lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Content marketing trong quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng

Internet đã phá vỡ các rào cản từng ngăn cản các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ. Trước đây, để thu hút nhiều người thì bạn phải có mặt trên ti vi hay báo chí tuy nhiên điều này rất khó khăn hoặc tốn kém - bây giờ bạn có thể tải video lên

YouTube hoặc Facebook và tiếp cận hàng triệu người miễn phí.
Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn muốn đưa ra thông báo đến người theo dõi mình. Bài đăng trên blog đã thay thế thông cáo báo chí. Facebook Live đã thay thế cuộc họp báo truyền thống. Tất cả mọi thứ bạn cần cho PR đều ở ngay đầu ngón tay của bạn, và nó hầu như miễn phí!

Content marketing là một tiêu chuẩn công nghiệp

Nếu tất cả các lợi ích trên của content marketing không thuyết phục bạn về lý do tại sao doanh nghiệp của bạn nên sử dụng nó, bạn có thể xem xét thực tế rằng content marketing là điều cần thiết để xây dựng thương hiệu trong năm 2017 và hơn thế nữa.

Chúng ta đã qua thời điểm làm tiếp thị nội dung mang lại cho doanh nghiệp của bạn một lợi thế lớn so với đối thủ và chuyển sang giai đoạn không tiếp thị nội dung khiến doanh nghiệp của bạn gặp bất lợi rất lớn.

Tất cả các thị trường và nhân khẩu học đang tiêu thụ thông tin trực tuyến và khá đơn giản, tiếp thị nội dung là tiếp thị theo tiêu chuẩn ngày nay.

Những sai lầm khi làm conten marketing tồi tệ nhất bạn có thể mắc phải

Hiệu quả của content marketing của bạn có thể làm hoặc phá vỡ doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là những lỗi tiếp thị nội dung tồi tệ nhất bạn có thể mắc phải:

1. Không biết đối tượng của bạn

Không hiểu tính cách người mua của bạn là một trong những sai lầm lớn nhất liên quan đến việc làm content marketing.
Tự hỏi bản thân những câu hỏi về khách hàng của bạn:

  • •    Độ tuổi của họ là gì?
  • •    Chức danh công việc của họ là gì?
  • •    Tình trạng tài chính của họ là gì?
  • •    Trình độ học vấn của họ?
  • •    Sở thích của họ là gì?
  • •    Điểm đau của họ là gì?

Để thực sự trau dồi về diện người mua của bạn, hãy thực hiện một cuộc phỏng vấn cá nhân người mua.

2. Không cung cấp thông tin chất lượng

Mục tiêu chính của content marketing là cung cấp cho độc giả và khách hàng tiềm năng của bạn thông tin chất lượng. Để giữ cho nội dung của bạn mới mẻ và duy trì lượng độc giả, điều quan trọng là phải xuất bản thường xuyên và nhất quán.
Khi bạn không đăng bài viết trên blog trong một khoảng thời gian đáng kể, người đọc sẽ ngừng truy cập trang web của bạn. Đăng càng thường xuyên càng tốt, trong khi đảm bảo bạn đang xuất bản nội dung chất lượng.

Bài viết có thể giúp bạn: 6 điều mà bất kỳ nhà tiếp thị nội dung tốt nào cũng cần có

3. Không kiểm tra hay chỉnh sửa nội dung đăng lên

Đối với tất cả người xem thì ngữ pháp là yếu tố quan trong khi tiếp thu bất kỳ nội dung nào dưới dạng viết. Chính vì vậy việc sai chính tả tuy là những sai lầm nhỏ nhưng sẽ có xu hướng làm chi khan giả của bạn khó chịu. Bạn nên kiểm tra kỹ trước khi xuất bản nội dung của mình.

4. Sử dụng nội dung cũ

Việc tạo nội dung mới luôn đem đến hứng thú cho người xem. Vì vậy nếu trang web của bạn suốt ngày làm những nội dung cũ thì sẽ khó có thể thu hút được khách hàng của mình.

5. Thiếu lời kêu gọi hành động

Khi nói đến content marketing, nhiều nhà tiếp thị quên thêm lời kêu gọi hành động (CTA) đến nhiều nơi khác nhau trên các kênh tiếp thị của họ. Không có cách nào tốt hơn để hướng dẫn mọi người đến các phần khác của trang web của bạn hơn là thông qua các CTA rõ ràng, khác biệt.

Nguồn: Content Marketing là gì?



 Các tin khác......

TÂN PHÚ 

Đ/c 1: Số 02 Tây Thạnh - P.Tây Thạnh - Q.Tân Phú

ĐT: 028.38 150 113  - DĐ :0931.812.812 A Vũ

QUẬN 5 

Đ/c 2: Số 33 Lê Hồng Phong - Phường 4 - Quận 5 

ĐT: 0909. 111. 339  A Khang

THỦ ĐỨC 

180 Quốc lộ 1A , Tam bình ,Thủ Đức

(đối diện chợ nông sản Thủ Đức )

ĐT : 0909 978 046 A Lâm

PHÚ QUỐC

PQ 1 :196 Đường 30/4  ,KP1 -  Dương Đông

ĐT :0906 611 945 - 0936 179 776 

PQ 2 : 393 Nguyễn Văn Cừ - TT An thới 

ĐT :0903 125 539  Ms Diệu

PQ 3: Ngã 3 Suối Mây - Xã Dương Tơ

0901 397 401  Ms Trang
PQ 4 : Căn HH 149 - Khu Grand Word - Gành Dầu
ĐT: 0939 955 300 Mr Dư

HÀ NỘI

Ngõ 785 Nguyễn Khoái - Cầu Thanh Trì - Hoàng Mai 

Hotline : 0909 428 159 Thúy  - 0931.812. 812 Vũ

ĐÀ NẴNG

Đ/c : 209 Trường Chinh - Đà Nẵng

ĐT : 0909 760 359 

HUẾ 

14 Nguyễn Tư giản - Tp Huế

ĐT : 0934 195 177